Máy đuổi rắn là thiết bị dùng để xua đuổi các loài rắn có trong một khu vực nhất định, thông thường là trong bán kính 300m2. Tùy vào công năng của thiết bị mà mỗi loại máy đều có các nguyên lý hoạt động khác nhau, nhưng có điểm chung là khi hoạt động tạo ra rung động mạnh truyền đi trong đất, tạo ra các tần số âm thanh hoặc phát ra mùi gây kho chịu nhằm tạo ra sự sợ hãi cho các loài bò sát khiến chúng bỏ đi.

Những thiết bị đuổi rắn đang bán trên thị trường liệu có mang đến hiệu quả như quảng cáo, có mang đến hiệu quả không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Trong bài viết này, Dịch vụ bắt rắn chuyên nghiệp Pest Kill 247 sẽ cung cấp cho bạn thêm các thông tin hữu ích để bạn có thể chọn mua thiết bị có thể xua đuổi rắn một cách hiệu quả.

[caption id="attachment_2648" align="aligncenter" width="1282"]Máy đuổi rắn Các loạithiết bị đuổi rắn - Pest Kill 247[/caption]

Máy đuổi rắn là máy gì ?

Máy đuổi rắn là thiết bị sử dụng pin hoặc điện với thiết kế là hình trụ tròn dài từ 40cm đến 100cm được cắm xuống đất với mục đích xua đuổi các loài rắn và bò sát trong khu vực. Có nhiều loại máy đuổi rắn khác nhau như có thể tóm gọn lại gồm 3 loại chính gồm : Đuổi rắn bằng xung rung động trong đất, đuổi rắn bằng tần số, đuổi rắn bằng mùi.

Trong cuộc sống hiện đại, việc nhà chúng ta bị rắn đi ngang qua hoặc trú ẩn xung quanh là điều hoàn toàn có thể. Bởi môi trường sống tự nhiên của các loài rắn đang bị thu hẹp và con người có thiên hướng sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Đã có nhiều phương pháp để ngăn ngừa rắn, mỗi cách lại mang đến các kết quả khác nhau nhưng đều có điểm chung là thời gian kiểm soát rắn bị hạn chế. Vì thế các thiết bị đuổi rắn đã khắc phục được nhược điểm là hạn chế về thời gian của các biện pháp khác. Nhưng cũng có nhược điểm là dễ hư hỏng, khó sửa chữa và vẫn cần đến sự trợ giúp từ các chuyên gia kiểm soát rắn để đánh giá hiệu quả hoặc xử lý kịp thời nếu rắn vẫn tiếp cận vào nhà.

Máy đuổi rắn là thiết kế của các kỹ sư từ nước ngoài. Nó được ứng dụng từ các nước có nhiều rắn ở Châu Âu như Úc, Canada, Hoa Kỳ. Sau đó được thiết kế lại bởi người Việt chúng ta. Vậy máy đuổi rắn có cấu tọa và hoạt động như thế nào, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

[caption id="attachment_2647" align="aligncenter" width="1282"]máy đuổi rắn năng lượng mặt trời Loại thiết bị dùng năng lượng mặt trời - Pest Kill 247[/caption]

Cấu tạo máy đuổi rắn 

Tùy vào chức năng của mỗi loại máy khác nhau mà chúng có cấu tạo khác nhau, nhưng có điểm chung là :

  • Máy đuổi rắn có cấu tạo hình trụ tròn, giống cây đinh cao từ 40cm đến 100cm
  • Vỏ ngoài bọc kim loại có tác dụng truyền xung động vào đất, phát ra âm thanh hoặc mùi gây khó chịu cho rắn
  • Có chứa pin, nguồn điện hoặc thiết bị thu điện từ ánh sáng mặt trời.

Nguyên lý hoạt động

Máy đuổi rắn có nguyên lý hoạt động khá đơn giản và dễ hiểu, thiết bị này sẽ tạo ra các rung động mạnh truyền vào trong đất, phát ra các tần số âm thanh nhất định hoặc mùi gây khó chịu cho rắn. Giúp xua đuổi các loài bò sát bao gồm rắn và có thể là chuột.

Tùy thuộc vào cấu tạo nguồn cung năng lượng mà máy đuổi rắn có thể hoạt động từ 12 tháng trở lên.

Thiết bị tạo ra xung rung động có thể mang đến hiệu quả trong bán kính rộng lớn từ 10m đến 300m xung quanh thiết bị.

Nếu bị cản bởi các kết cấu như tường nhà hoặc gốc cây, cần lắp đặt thêm các thiết bị khác để mang đến hiệu quả cao hơn.

https://pestkill247.com/dich-vu-bat-ran

Máy đuổi rắn có hiệu quả với rắn hay không ?

Nhiều người thường thắc mắc : Máy đuổi rắn có hiệu quả không ? thì dưới đây là câu trả lời của Pest Kill 247.

Mức độ hiệu quả của máy đuổi rắn có thể thay đổi tùy thuộc vào loại máy, loài rắn cụ thể, điều kiện môi trường, và thói quen của rắn trong khu vực của bạn. Máy đuổi rắn không phải là giải pháp hoàn hảo cho tất cả các trường hợp, nhưng chúng có thể giúp giảm thiểu khả năng xuất hiện của rắn trong một số tình huống.

Thiết bị đuổi rắn có gây hại không ?

Máy đuổi rắn sử dụng các phương pháp không gây hại để làm rắn không thoải mái hoặc tránh xa khu vực cần bảo vệ. Một số loài rắn có thể bị ảnh hưởng bởi sóng rung, âm thanh, hoặc mùi hôi mà máy đuổi tạo ra và chọn tránh xa nó. Tuy nhiên, có một số loài rắn có thể không bị ảnh hưởng bởi các phương pháp này và vẫn tiếp tục xuất hiện trong khu vực.

[caption id="attachment_2646" align="aligncenter" width="1279"]máy đuổi rắn rung động Thiết bị sử dụng rung động để đuổi rắn - Pest Kill 247[/caption]

Cách chọn một thiết bị đuổi rắn mang lại hiệu quả ?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên xem xét một số yếu tố sau đây:

  1. Tính chất của loài rắn trong khu vực: Một số loài rắn có thói quen dễ bị ảnh hưởng hơn bởi các phương pháp đuổi rắn, trong khi các loài khác có thể ít nhạy cảm hơn.

  2. Điều kiện môi trường: Nhiệt độ, độ ẩm, địa hình, và môi trường tổng thể có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của máy đuổi rắn.

  3. Chất lượng và loại máy đuổi rắn: Các thiết bị tốt hơn có thể có hiệu quả cao hơn so với những thiết bị kém chất lượng.

  4. Số lượng máy và vị trí đặt máy: Đặt nhiều máy đuổi rắn ở vị trí chiến lược có thể giúp tăng cường hiệu quả.

  5. Sự kết hợp với các biện pháp khác: Kết hợp máy đuổi rắn với các biện pháp bảo vệ khác nhau như rào chắn, bẫy, hoặc duy trì môi trường không thuận lợi đối với rắn có thể hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng máy đuổi rắn không gây hại cho rắn hoặc con người, nhưng nếu bạn gặp vấn đề về rắn trong khu vực của mình, hãy tìm cách liên hệ với chuyên gia của Pest Kill 247 để được tư vấn cụ thể và an toàn hơn.

Hy vọng với bài viết này, Pest Kill 247 có thể cung cấp cho bạn thêm kiến thức và giải đáp các thắc mắc của bạn ! Chúng tôi hy vọng bạn có thể trang bị thêm nhiều kiến thức khác hữu ích nhằm bảo vệ bản thân và gia đình, bạn bè một các hiệu quả và khoa học. Nhưng nếu không chắc chắn vấn đề bạn đang gặp phải là loài rắn nào, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và chọn ra thiết bị xua đuổi rắn phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ bắt rắn chuyên nghiệp - Đội bắt rắn tại nhà

Dịch vụ diêt mối, kiểm soát mối tận gốc chuyên nghiệp tại TP.HCM | Pest Kill 247